วันพฤหัสบดีที่ 25 ธันวาคม พ.ศ. 2557

Video Content Marketing 2015 ปีหน้ามาแน่!!!

Video Content Marketing
“Video Content Marketing” เป็นหนึ่งในรูปแบบ Content ที่น่าจับตามองในปีหน้าเนื่องจากพฤติกรรมการใช้อินเตอร์เน็ตที่เปลี่ยนไปนั้น โดยที่ผู้ใช้ให้หันมาให้ความสำคัญกับการใช้อินเตอร์เน็ตผ่านมือถือ (Mobile Device) มากขึ้น เป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ Video Content Marketing นั้นเข้ามามีบทบาทมากขึ้น
จากตัวเลขของสมาคมโฆษณาดิจิทัล (ประเทศไทย) ระบุว่าปัจจุบันมีประชากรไทยใช้อินเตอร์เน็ตถึง 26 ล้านคน ในขณะที่มีตัวเลขของผู้ใช้มือถือมากถึง 96 ล้านคน ซึ่งคิดเป็น 144% ของจำนวนคนที่ใช้อินเตอร์เน็ตทั้งหมด
โดย 90% ของผู้ใช้ที่มีอายุ 19-24 ปี จะเข้าอินเตอร์เน็ตผ่านมือถือ
และคนไทยใช้เวลากับการเล่นอินเตอร์เน็ตผ่านมือถือมากถึง 49% ของเวลาที่ใช้ทั้งหมดเมื่อเทียบกับทุกสื่อโดยทีวีมาเป็นอันดับสองอยู่ที่ 36%
Youtube กลายเป็นเหมือนทีวีช่องใหม่อีกช่อง ที่ผู้ใช้สามารถเข้าถึงได้ตลอดเวลา สามารถเลือกความบันเทิงที่หลากหลายได้ สามารถเลือกดูเมื่อไหร่ก็ได้ ที่เหลือไปกว่าการเป็นทีวีนั้น Youtube ยังสามารถมี interactive ได้อีกด้วย ดังนั้นการทำ Video Content Marketing จึงเป็นสิ่งที่นักการตลาดควรให้ความสำคัญ เพราะลูกค้าอยู่ที่ไหน เราก็ควรจะปรับตัวไปอยู่ที่ตรงนั้น ใช่ไหมคะ?
Yozzo Youtube Mobile Traffic Thailand
  • ใน 2 ปีที่ผ่านมา จำนวนการดู Video Youtube ของคนไทยเพิ่มขึ้นถึง 6 เท่า
  • Youtube View ของประเทศไทยมีจำนวนมากเป็นอันดับ 2 ในเอเชีย
มีการทำนายไว้ว่า ในปี 2017 นั้น 74% ของอินเตอร์เน็ต traffic จะมาจาก Content ที่เป็นรูปแบบ Video นอกจากนี้ยังมีตัวเลขจากทาง Syndacast ที่ออกมาช่วยยืนยัน Trend ของ Video Content Marketing อีกด้วย
 สุดท้ายนี้มาดู Video Content ของทาง Flexmedia กันครับ
ที่มา : syndacast, yozzo

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น