วันพฤหัสบดีที่ 18 ธันวาคม พ.ศ. 2557

10 วิธี ลืมคน(เคย)รัก


การลืมใครสักคน ก็คงเป็นเรื่องกล้วยๆ ด้วย 10 วิธีที่จะช่วยให้คุณรีบตัดใจ และเปลี่ยนตัวเองเป็นคนใหม่ พร้อมเจอะเจอกับรักแท้อยู่ตลอดเวลา...

ใช้เวลาว่าง สมใจอยาก
อยากจะเรียนภาษาอื่นเพิ่มเติมมานาน แต่เกรงว่าจะไม่ได้ไปเที่ยวไหนต่อไหนกับแฟน เลยบอกปัดตัวเองมาแล้วหลายครั้ง หรือถ้าคิดจะเรียนต่อเพื่ออัพโปรไฟล์ เวลานี้ก็นับว่าเข้าท่าดีไม่น้อย หรือจะไปเที่ยวไหนก็ไม่มีใครคอยตามหึงตามหวง จะลงเรียนคอมพิวเตอร์ ถ่ายภาพ ทำอาหาร หรืออะไรก็ตามที่อยากทำมานานแล้วไม่ได้ทำสักที บางทีคุณอาจเจอคนใหม่ๆ ที่ดีกว่าเก่าด้วยซ้ำ หรือจะไปเที่ยวกับคนที่บ้าน มีเวลาอยู่บ้านมากขึ้น แล้วคุณจะรู้สึกว่า ชีวิตก็มีความสุขได้ไม่ต่างกัน 
ยอมรับในความสัมพันธ์ หยุดตามตื้อ
ยิ่งคุณยอมรับจุดจบได้เร็วเท่าไหร่ คุณยิ่งเริ่มต้นได้ไวมากขึ้นเท่านั้น เข้าใจว่าคุณกับเขาอาจใช้เวลาร่วมกันมายาวนาน ภาพจำยังติดตาไม่หาย แต่การยื้อไว้ก็คงไม่มีประโยชน์ เมื่อฝ่ายใดหมดใจ และอย่าได้พยายามทวงสิ่งของคุณคืน เพราะยิ่งจะทำร้ายให้ต่างฝ่ายต่างรู้สึกไม่ดีมากขึ้น ขอให้คุณคิดว่าสิ่งของที่คุณเคยให้เขาไปนั้น เป็นสิ่งของที่เกิดจากความปรารถนาดีของคุณล้วนๆ ขอคืนมาเก็บไว้ นั่นยิ่งจะฝังใจกันไปเปล่าๆ
นึกถึงเรื่องไม่ดีของอีกฝ่าย
เพียงแค่ลิสต์นิสัยแย่ๆ จากตอนที่เคยคบกัน เช่น เอาแต่ใจตัวเอง ปากไม่ตรงกับใจ ฯลฯ จะทำให้คุณรู้ว่า แท้จริงแล้วอีกฝ่ายก็ไม่ใช่นางฟ้าหรือเทวดาอย่างที่คุณวาดฝัน เขาก็เป็นแค่บุคคลธรรมดาสามัญที่มีข้อหาติดตัว ไม่นานอาการช้ำรักของคุณที่มี ก็จะหายไป และไม่รู้สึกเสียดายอะไรเลย
เล่าไว้ให้เป็นวิทยาทาน 
การแชร์เรื่องรักๆ ใคร่ๆ ของคุณในที่สาธารณะนั้น สิ่งแรกที่คุณต้องลืม คือลืมชื่อของเขา (อย่าให้เราหรือเขาต้องขายหน้า หรือว่ายิ่งบานปลาย) เป็นเพียงแค่ตัวอย่างพฤติกรรมของ "เงา" ในคราบคนรักเก่า จะช่วยให้คุณชัดเจนกับสิ่งที่คิดมากขึ้น ไม่มีอะไรติดค้างคาใจ และพยายามไม่กลับไปเป็นอย่างเดิมอีก บางทีคุณอาจได้รับคำปรึกษาดีๆ จากคนอื่น หรืออย่างน้อยก็ช่วยให้คุณได้ระบายความรู้สึกของตัวเองออกมา ได้รับกำลังใจกลับคืนมาบ้าง และไม่ได้เผชิญสิ่งนี้อยู่เพียงลำพัง ยังมีคนอื่นที่เคยผ่านเหตุการณ์ร้ายๆ เช่นคุณอยู่อีกมากมาย และคุณจะมองว่าเรื่องรักของคุณ มันก็เป็นแค่เรื่องรักธรรมดาๆ เรื่องหนึ่งเท่านั้นเอง
ไม่ต้องตามติดชีวิตของเขา 
การทำตัวเป็นนักสืบ ทั้งๆ ที่เราไม่ได้เป็นอะไรกันแล้ว รังแต่จะทำให้เจ็บแปลบแสบหัวใจ หรือการไปตามสืบสาวดูเรื่องราวชีวิตรักของเขา ผ่านทางเฟซบุ๊ก หรือถามข่าวคราวจากเพื่อนๆ ก็คงไม่มีประโยชน์ จงทำให้เขากลายเป็นคนแปลกหน้าสำหรับคุณจะดีกว่า เขาจะไปเที่ยวที่ไหน หรือไปมีคนใหม่อีกสักกี่คน ก็ไม่ใช่กงการอะไรของคุณอีกต่อไป ทางที่ดีลบเฟซบุ๊กเขาทิ้งไปเลยจะดีกว่า รวมถึงช่องทางอื่นๆ คุณจะได้ไม่เผลอไผลเข้าไปดูให้ตัวเองรู้สึกเจ็บใจในตั้งแต่แรก
ไม่ไปในที่ที่เคยไป 
หลีกเลี่ยงการไปในสถานที่ที่เคยไปกับเขา อย่างเช่น ห้างสรรพสินค้าประจำ ร้านอาหารอร่อย ที่มาไปเที่ยวหรือไปทานกับเขาอยู่บ่อยๆ ก็จงทิ้งระยะห่างด้วยการไปยังสถานที่อื่นๆ ที่ไม่เคยไปบ้าง เพื่อซักฟอกความทรงจำให้ใสสะอาดหมดจดดีเสียก่อน ถ้ามีความจำเป็นต้องย้อนกลับไปในที่เหล่านั้น ก็พยายามอยู่ในสถานที่ที่เคยมีความทรงจำกับเขาให้น้อยที่สุด 
ถ้าจำเป็นต้องเจอ พยายามหลีกเลี่ยงการเจอเขาแบบตัวต่อตัว
พยายามหลีกเลี่ยงการเจอเขาแบบตัวต่อตัว เพราะเกิดเขาเผลอมาทำดีกับคุณ คุณอาจจะยิ่งเขวไปกันใหญ่ แต่ถ้าเขามากับแฟน ก็จงเงียบไว้ ทางที่ดีอย่าเผลอทำตัวท้าทายเพื่อความสะใจ แต่ถ้าเลี่ยงไม่ได้ ก็ควรคุยอย่างเรียบง่าย และกระชับที่สุดเท่าที่จะทำได้  
ออกไปหาเพื่อนๆ 
อย่าลืมคิดถึงเพื่อนของคุณเป็นอันดับแรก เพราะสุดท้ายคนที่คอยปลอบใจ ก็คือ เพื่อนของคุณ (คนที่คุณมองข้ามหัวพวกเขามานานนี่แหละ!) ลองออกไปเที่ยวตามประสาคนโสดกับพวกเขาดูบ้าง คุณจะได้ไม่เหงา แถมยังได้เปลี่ยนบรรยากาศอีกด้วย ไม่แน่ว่าชีวิตคนโสด อาจทำให้คุณติดใจจนลืมคิดเรื่องแฟนเก่าไปเลยก็ได้ รู้สึกถึงข้อดีในชีวิตโสดๆ ก่อนจะกลับมาสู่โหมดมีแฟนอีกครั้ง นั่นก็ถือซะว่าเป็นช่วงเวลาแห่งการปลดปล่อย 
คิดเสียว่า สวรรค์ต้องการทดสอบ
เป็นบททดสอบจากสวรรค์ สำหรับผู้ที่มีความมานะบากบั่น รู้จักการปรับตัวเข้าหาคนอื่น รู้จักการเป็นผู้นำและผู้ตาม ถึงคุณจะทำสิ่งที่ว่ามาทั้งหมดและยังล้มเหลวอยู่ คุณก็ได้ทักษะหลายอย่างที่คนไม่เคยมีแฟนไม่มี หากคุณยังหนักแน่นเพียงพอ คุณจะมองเรื่องรักที่ผ่านมาเป็นเรื่องธรรมดา เมื่อไหร่ที่คุณเรียนรู้ว่า ชีวิตคุณต้องการอะไร และต้องการคนแบบไหนมาเป็นคู่ครอง นั่นไม่ใช่เพราะความล้มเหลวที่ทำให้คุณ "มองเห็นตัวเองชัดขึ้น" หรอกหรือ? ถือเป็นการถอยออกมา เพื่อเตรียมตัวเองให้ดีขึ้น รู้ความต้องการของตัวเองและคนอื่นมากขึ้น แข็งแกร่งมากขึ้น เมื่อนั้นคุณจะยืนหยัดในสังคมได้อย่างมีความสุขด้วยตัวคุณเอง และเมื่อใดที่มีใครสักคนเข้ามา คุณก็จะมีความสุขยกกำลังสอง หรือถึงจะไม่มีเขาอยู่ คุณก็เรียนรู้การอยู่คนเดียว และมีความสุขกับมันได้เช่นกัน 
เปลี่ยนตัวเองเป็นคนใหม่ (จนอีกฝ่ายรู้สึกเสียดาย)
ให้นึกถึงคนที่เริ่มต้นทำธุรกิจ ชีวิตก็ย่อมมีวันพลาดพลั้งกันได้ ล้มเหลวกันได้ กว่าที่ใครสักคนจะประสบความสำเร็จด้านใดด้านหนึ่ง เขาก็ย่อมต้องผ่านจุดที่ต่ำสุดในชีวิตมาแล้วด้วยกันทั้งนั้น แต่นี่คุณแค่เปลี่ยนสถานะตัวเองไปเท่านั้น ไม่ไช่ล้มละลายเสียที่ไหน ชีวิตยังเริ่มต้นใหม่ได้ โดยไม่เสียเครดิตอะไรเลย แถมคุณยังมีประสบการณ์ชีวิตติดตัวเพิ่มมากขึ้น วันหนึ่งคุณก็ย่อมประสบความสำเร็จได้เช่นกัน ถ้าคุณทำตัวเองให้ดีขึ้น เรียนรู้ และปรับปรุงตนเองอยู่เสมอ ใช่ว่าคนที่ประกอบธุรกิจสำเร็จ นั่นคือธุรกิจแรกในชีวิตของเขา และใช่ว่าคนที่แต่งงานกัน นั่นคือแฟนคนแรกในชีวิตของเขา ซะเมื่อไหร่กันเล่า...

cr.thailiker

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น