วันพฤหัสบดีที่ 25 ธันวาคม พ.ศ. 2557

Digital Agency ยุคใหม่ ต้องเข้าใจอะไรบ้าง ?

การตลาดออนไลน์(Online Marketing) มีความสำคัญมากขึ้นตามพฤติกรรมของผู้บริโภค ดังนั้นนักการตลาดตาม Online Media Agency  ต่างๆ จะต้องเข้าใจสภาพแวดล้อมพื้นฐานกันก่อน , โดยต้องเข้าว่าโลกออนไลน์นั้นเป็นพื้นที่ที่มีความเป็นส่วนตัวมากกว่าการโฆษณาในแบบ Offline  , และข้อได้เปรียบก็คือ มันเป็นสถานที่ที่ผู้คนจะเลือกเฉพาะสิ่งที่เขาสนใจ(On-Demand Marketing) เช่น ผู้คนจะ Search เฉพาะสิ่งที่เขาอยากรู้ ดู Youtube เฉพาะ Clip ที่เขาสนใจ เป็นต้น  ดังนั้นสิ่งที่โลกออนไลน์มีความได้เปรียบต่อโลกออฟไลน์ก็คือ ผู้คนมีความสนใจในสิ่งที่เขาสนใจอยู่แล้ว เราเพียงแค่เอาสิ่งที่เขาสนใจไปมอบให้กับเขา อย่างถูกที่ถูกเวลา , และทั้งหมดนี้แปลว่าเราจะใช้มุมมองแบบการโฆษณาธรรมดาๆไม่ได้ เพราะมันจะไม่เกิดประสิทธิผลอย่างเพียงพอ
มุมมองด้านความสนใจ (What the customer want)สิ่งที่สำคัญที่สุดคือ Keywords ดังนั้นการตั้งชื่อ การเขียน Description การเขียนบทความ, Advertorial ต่างๆ ต้องมีคำศัพท์ที่ผู้บริโภคใช้ ใช้การตลาดของ  Google และ Facebook ให้เป็นประโยชน์ เพราะคำเสริจเหล่านั้นคือประตูที่ทำให้ผู้บริโภคพบเรา  สิ่งนี้คือหลักสำคัญของ(Search Marketing , SEO)
digital-agency-new-age-media-2
มุมมองด้านเนื้อหา(Content)
Online Marketing นั้น ต้องเชื่อมความสำพันธ์ระหว่างสิ่งที่ผู้คนอยากรู้ และสิ่งที่แบรนด์อยากนำเสนอให้มาบรรจบกัน โดยยังต้องคงความเป็น Branding และการใช้ Media บูรณาการ (IMC)ไว้
digital-agency-new-age-media-1
มุมมองด้านการปรากฎของสื่อ(Impression)ความถี่ของ Media นั้น หากเป็นไปเพื่อการสร้าง Awareness สามารถปรากฎได้บ่อยๆแก่คนวงกว้าง แต่ไม่ควรเป็นการรบกวนด้วยลูกเล่นที่มากเกินไป ควรเป็นสื่อง่ายๆที่ทำให้คนสะดุดตา และสำหรับสื่อที่เจาะจงกลุ่มเป้าหมายเฉพาะ(Niche)นั้น จะต้องข้อมูลที่ระเอียดครอบคลุมในทุกคำถามในใจของลูกค้า เพราะว่าสื่อออนไลน์นั้นเป้นสถานที่ที่ลูกค้าสามารถจะไปหาข้อมูลเปรียบเทียบจากที่อื่นได้ง่าย เพราะฉะนั้นจึงเป็นการดีเสียกว่าที่เราจะใช้ข้อมูลที่ครอบคลุมในสื่อของเราเอง
digital-agency-new-age-media-3


  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น