วันจันทร์ที่ 29 ธันวาคม พ.ศ. 2557

การตลาดที่ลูกค้าเข้ามาหาเราเอง มีประสิทธิผลยิ่งกว่า (Inbound Marketing)


The most important thing to understand about online marketing1
มีลูกค้าจำนวนมากที่ต้องการผลิตภัณฑ์ที่คุณมีขายอยู่ และพวกเขาได้พยายามแสวงหา ทั้งเสริจ ทั้งตั้งกระทู้ถาม ทั้งค้นหาตามบอร์ดต่างๆ เพื่อให้ได้ผลิตภัณฑ์นั้นมา แต่บางครั้งเขาก็เจอ บางครั้งก็ไม่เจอ และที่ร้ายที่สุดคือเขาไปเจอผลิตภัณฑ์เจ้าอื่นแทน , นี่จึงเป็นโอกาสทางการตลาดที่คุณไม่สามารถปล่อยให้หลุดมือไปได้ แต่คุณต้องทำอะไรสักอย่าง เพื่อให้ลูกค้าเจอเพียงคุณ ชอบเพียงคุณ และซื้อเพียงคุณ ดังนั้นการตลาดออนไลน์(Online Marketing) จึงเป็นสิ่งที่จำเป็น

Inbound Marketing คือคำตอบนั้น !

แต่ว่ามันคืออะไรล่ะ ?
ก่อนอื่นเรามาทำความเข้าใจเกี่ยวกับการตลาดกันเบื้องต้นก่อน , เราแบ่งการตลาดสมัยใหม่แบ่งออกเป็น 2 รูปแบบครับ
1. Outbound Marketing อันได้แก่ การตลาดที่เราจะออกไปโชว์ตัวหาลูกค้า ไม่ว่าจะเป็นการโฆษณาทีวี ทำ Printed Ad แจกใบปลิว ไดเร็กเมล์ ฯลฯ บางครั้งเราก็ได้ลูกค้ามาบ้าง แต่บ่อยครั้งเราก็สูญเปล่าไปกับคนที่ไม่ใช่กลุ่มเป้าหมายที่แท้จริงของเรา เมื่อเทียบกับงบประมาณที่เราลงทุนไป
ต่างกับ 2. Inbound Marketing ที่เป็นหัวข้อที่เรากำลังพูดถึงนั่นเอง กล่าวคือ  Inbound Marketing คือ “การตลาดที่เราจะทำผ่านช่องทางที่ลูกค้าเป็นคนตามหาเรา !”  เช่น เสริจหาทาง Google , เว็บบอร์ด pantip  ,Facebook ,Youtube หรือช่องทางออนไลน์ต่างๆ  , ลูกค้าที่ตามหาเราเหล่านี้ “ ก็คือลูกค้าที่มีอุปสงค์ในผลิตภัณฑ์ที่เรามีอยู่แล้ว” ดังนั้นมันจึงง่ายมากๆที่คุณจะปิดการขายได้นั่นเอง

inbound-marketing_การตลาด
Picture from http://www.business2community.com/online-marketing/news-flash-ppc-is-inbound-marketing-0507940

แต่ว่า เราจะทำ Inbound Marketing ได้อย่างไรล่ะ ?
หลักการมันมีอยู่ไม่กี่อย่างครับ แค่คุณลองจินตนาการว่าตัวเองเป็นลูกค้า ที่กำลังตามหาสินค้าชนิดหนึ่งอยู่ เมื่อคุณเสริจ Google  คุณจะพบว่ามีข้อมูลมากกมายขึ้นมาให้เลือก แล้วคุณจะเลือกอันไหนล่ะ ,แน่นอน คุณก็ต้องเลือกอันที่เข้าใจง่ายที่สุด ดูสะดุดตาที่สุด และมีภาพลักษณ์ดีที่สุด คุณย่อมเลือกคลิ๊กจากอันดับต้นๆ ที่ Google ค้นมาให้  , และ Inbound Marketing ก็คือวิธีที่ทำให้เว็บไซต์ของคุณ หรือเว็บไซต์ที่มีข้อความดีๆเกี่ยวกับผลิตภัฒน์ของคุณ อยู่อันดับต้นๆได้ ให้สะดุดตาและสะดุดใจลูกค้า และนำมาสู่การปิดการขาย หรือไม่ว่าจะเป็นความสนใจ หรือความภักดีในผลิตภัณฑ์ของคุณนั่นเอง Inbound Marketing นั้น สื่อที่ส่งผลทั้งในระยะสั้น และระยะยาวไปพร้อมๆ มีทั้งสื่อที่ส่งผลระยะสั้นที่ส่วนใหญ่จะเป็นสื่อในลักษณะของการโฆษณาในรูปแบบ เช่น Ad bannerต่างๆ VDO Banner   รวมทั้งสื่อระยะกลาง ถึงยาว เช่นการซื้อ Keywords ในการเสริจ  การทำ Content Marketing ให้ดึงดูด เข้าใจง่าย และ น่าเชื่อถือ เป็นต้นครับ , หลายละเอียดและเทคนิคของ Inbound Marketing ยังมีอีกมากครับ , แต่ถ้าคุณสนใจอยากรู้มากขึ้น หรืออยากจะทำมัน ติดต่อมาที่นี่ได้เลยครับ
บริษัท Flexmedia จำกัด เราเชี่ยวชาญเรื่องการทำ  Online Agengy marketing ที่ใช้ผลลัพ์เชิง ROI ที่ดีเยี่ยม
ติดต่อ 02 716 1129 ครับ  ,  www.flexmedia.co.th

inbound-marketing

cr.Toonthum

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น