วันจันทร์ที่ 29 ธันวาคม พ.ศ. 2557

Keywords คือความในใจของลูกค้า (Online Marketing)


Social-Logins-Q1-2013


โลกออนไลน์อาจจะมากกว่าชีวิตจริงด้วยซ้ำครับ , บริษัทต่างๆจึงปฏิเสธไม่ได้เลย ว่าช่องทางออนไลน์นั้นช่องทางที่สำคัญ(และสำคัญมากขึ้นเรื่อยๆ)ในการที่จะเข้าถึงลูกค้า ไม่ว่าจะเพื่อสร้างความรู้จัก ความประทับใจ หรือสร้างความผูกพันธ์ ผ่านการโฆษณา การทำแคมเปญ Online Marketing หรือแอพลิเคชั่นใด  แต่ทว่า โลกออนไลน์ก็เหมือนโลกจริง , มันกว้างใหญ่ไพศาลมาก แถมยังหมุนเร็วยิ่งกว่า แปรปรวนและเปลี่ยนแปลงเร็ว เพราะฉะนั้นจึงเกิดคำถามที่สำคัญขึ้นว่า แล้วเราจะไปหากลุ่มเป้าหมายของเราที่ไหนดี ? เราจะหาอย่างไร และจะทำให้เขาสนใจเรา ประทับใจเราได้อย่างไร ? ดังนั้นการทำ Online Marketing จึงต้องมีเครื่องมือ

จะตอบคำถามได้ เราต้องย้อนกลับไปถึงธรรมชาติของโลกออนไลน์ครับ
นั่นก็คือ “คำ” (Words) , เราทุกคนใช้คำในการดำเนินชีวิตบนโลกออนไลน์
ไม่ว่าจะในการสนทนา การพิมพ์สเตตัส ก่ารส่งสาร รับสารใดๆ
มันก็คือเรื่องของคำทั้งสิ้น และที่สำคัญที่สุดคือการเสริจ (Search) นั่นเอง
googleTrend
ภาพแสดงกราฟของยอดเสริจของคำว่า อาหารญี่ปุ่น อาหารอิตาเลี่ยน และบุฟเฟต์
สามารถบอกได้ว่า ในโลกออนไลน์ อาหารญี่ปุ่นมีคนสนใจมากกว่าอาหารอิตาเลียนหลายเท่า
การเสริจนั้นเป็นการแสดงความในใจที่สำคัญที่สุดของโลกออนไลน์ครับ , เราอาจปั้นแต่งคำเพื่อสร้างภาพให้คนอื่นเห็น หรือเราอาจหาพูดสวยๆมาสร้างตัวตนของเราได้ แต่ในการเสริจนั้น เราจะใช้คำที่เราสนใจจริงๆ เพื่อค้นหาสิ่งที่เราต้องการจริงๆเท่านั้น เพราะฉะนั้น ผู้ที่ล่วงรู้คำสำคัญ (Keywords) ที่ผู้คนบนโลกออนไลน์ใช้ในการเสริจได้ ก็ย่อมเท่ากับอำนาจในการทำตลาดนั่นเอง
- อะไรบ้างที่เราต้องรู้เกี่ยวกับ Keywords
- ยอดเสริจ (คำๆนี้มีคนเสริจเท่าไหร่)
- การเปรียบเทียบระหว่างคำ ( คำไหนดีกว่ากัน ยอดเสริจเยอะกว่ากัน)
- แนวโน้มของการเสริจคำ (มากขึ้น –น้อยลง ช่วงเวลาไหน เดือนไหน ไตรมาสไหน)
googleTrend2
เมื่อเรารู้ทั้งหมดแล้ว  ก็เหมือนกับการรู้ใจลูกค้า เราจึงเห็นเส้นทางในการทำตลาดของเรา  และสามารถเข้าไปดักรอกลุ่มเป้าหมายเราได้ถูกที่  สามารถสร้าง Action ได้ถูกใจ เราสามารถรู้ความต้องการ และเตรียมคำตอบที่ดีๆให้กลุ่มเป้าหมายเราได้ครับ นั่นก็จะนำมาสู่ประสิทธิภาพทางการตลาดของเรานั่นเอง

The most important thing to understand about online marketing1


cr. 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น