วันพฤหัสบดีที่ 25 ธันวาคม พ.ศ. 2557

Content Marketing หัวใจหลักของงาน Digital Agency Thailand

หากกล่าวถึงการทำการโฆษณา และการตลาดผลิตภัณฑ์สินค้าสักชิ้นคนส่วนใหญ่อาจเสียเวลากับการหา Insight, Key message, Target Group, Strategy และสื่อที่จะใช้โปรโมทแคมเปญไม่ว่าจะเป็นในส่วนของ Google, YouTube, Social Media แต่ในฐานะบุคลากรคนทำงานอยู่ในแวดวง Digital Agency คำว่า Content Marketing นั้นมันมักจะวนเวียนอยู่ในหัวมาโดยตลอด และเนินนานมากเสียนานก่อนที่ธุรกิจ Digital Agency in Thailand จะถือกำเนินเสียด้วยซ้ำไปแล้วอะไรคือ Content Marketing และในมุมมองของ Digital Agency เราเห็น Content Marketing มีพลังอย่างไร
content_marketing
หากจะพูดถึงเรื่อง Content marketing คงอธิบายกันแบบพรรณนาโวหารกันเลยทีเดียว ดังนั้นจึงขอสรุปคร่าวๆคำว่า Content Marketing คือการทำการตลาดโดยการสร้างเนื้อหาเพื่อดึงดูดความสนใจจากกลุ่มเป้าหมายที่จะสื่อสารถึง และช่องทางที่จะเผยแพร่ Content Marketing ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดนั้นก็คือ Social Media, Blog และ Infographic แต่เหนือสิ่งอื่นใดผู้ที่ทำ Campaign ต้องไม่ลืมนึกถึงด้วยว่า Content Marketing ที่ดีนั้นต้องมีความโดดเด่นแปลกใหม่ ไม่ซ้ำซากจำเจจากข้อมูลเดิมๆของสังคมในช่วงนั้นๆ ตรงจุดที่จะสื่ออย่างชัดเจน และเป็นข้อมูลที่น่าสนใจ โดยสามารถนำไปบอกต่อกันได้ยิ่งมีกระแสการแชร์ การพูดถึง การบอกต่อๆ กันมากเท่าไหร่เหล่านี้เองส่งผลให้แคมเปญของแบนด์นั้นๆช่วงชิงพี้นที่ในหน้า 1 ของ Google ไปโดยปริยายมีแต่บวกกับบวกใน
Share Your Story
ทั้งนี้มุมมองของ Digital Agency เปรียบกับการทำ Content Marketing ที่ดีเสมือนการยิงปืนนัดเดียวได้นกหลายตัว และเมื่อลองเทียบศักยภาพของการทำโฆษณากันระหว่างแคมเปญที่ใส่ใจในคุณภาพของ Content Marketing กับการทำโฆษณาแบบทั่วไปแล้วนั้นพลังของ Content Marketing ส่งผลอย่างมากในวงกว้าง และกระจายไปเป็นกระแสอย่างรวดเร็วหากทำดีๆแล้วเป็นกระแสที่ติดอยู่ใจคนรับสารไปได้อีกนานเลยทีเดียวก็เป็นได้
เครดิตรูปภาพ : www.siamhtml.com, www.saferodentcontrol.org  by Nattabhat Jumpathong

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น