วันพฤหัสบดีที่ 25 ธันวาคม พ.ศ. 2557

สำคัญหรือกับการตลาดบนสังคมออนไลน์ (Social Media Marketing)

Social Media สื่อออนไลน์ที่มีผู้เล่น Internet รวมตัวกันมากที่สุด และเป็นสื่อที่สามารถโต้ตอบกันได้ทันทีในลักษณะสองทิศทาง (Interactive) และยิ่งด้วยปัจจัยในยุคปัจจุบันที่เอื้ออำนวยอย่างมากกับสื่อ Social Media ไม่ว่าจะเป็นราคา Smart Phone, Internet-WIFI ที่มีราคาถูกลง, ระบบ Internet ที่ความเร็วสูง, กระแส Viral ในสื่อ Social Media Marketing เอง ฯลฯ เหล่านี้เองที่นำพาประชากรในโลกเข้าไปรวมตัวกันใน Social Media เพื่อแบ่งปันความรู้ พูดคุยถึงกระแสต่างๆ แชร์ข้อมูลข่าวสารให้แก่กันได้อย่างอิสระ และสามารถโต้ตอบแสดงความคิดเห็นกันได้อย่างทันทีทันใด ทำให้คุณไม่พลาดทุกการสื่อสาร บางคนเชยไปเลยก็มีถ้าไม่ได้เสพสื่อ Social Media ไปหนึ่งวัน
1
คนส่วนมากจะคิดว่าเป็นสื่อที่ใช้สื่อสารกันระหว่าง user กับ user เท่านั้น (ในยุคแรกๆ) แต่ในความเป็นจริงที่เหล่าบรรดา Digital Agency อย่างเราๆมองเห็นก็คือหากมี user รวมตัวอยู่ที่ไหนขายของที่นั้นแหละดีที่สุดแต่ที่สำคัญที่นักโฆษณา Digital agency ต้องคำนึงถึงคือคุณต้องสื่อสาร และเลือกขายให้ถูกคน ซึ่งถ้าทำได้ถูกจุดประสงค์แล้วละก็การทำการตลาดบนสังคมออนไลน์จะส่งผลอย่างดีเยี่ยม
Social Media Marketing (SMM) มีประโยชน์อย่างไร
- ช่วยให้คุณสามารถเข้าถึงลูกค้าหรือผู้บริโภคได้อย่างใกล้ชิด เพราะสามารถโต้ตอบสื่อสารได้แบบสองทิศทาง
- การทำการตลาดแบบ Social Media Marketing ช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายมากกว่าการโฆษณาแบบอื่นๆ
- ลูกค้าสามารถเข้าถึงข้อมูลสินค้าหรือบริการได้ ตลอด 24 ชม.
- ช่วยลดค่าใช้จ่ายในการโปรโมทหรือการประชาสัมพันธ์ เพราะเป็นสื่อที่มีต้นทุนต่ำมาก
- ช่วยเพิ่มช่องทางในการติดต่อสื่อสารระหว่างลูกค้าของคุณและบริษัทของคุณ
- ช่วยในการประชาสัมพันธ์บริษัท หรือ เว็บไซต์ของคุณ เพื่อให้เกิดการบอกต่อในคนหมู่มาก ได้อย่างรวดเร็วและง่ายดาย
และที่สำคัญคนสายงาน Digital Agency มองเห็นถึงพลังที่ซ่อนอยู่ของ Social Media Marketing นั้นคือผลพวงที่จะทำให้เว็บไซต์หลักของคุณขยับขึ้นไปอยู่ในอันดับที่ดีขึ้นในเว็บไซต์ของ Google อีกด้วยซึ่งข้อดีของการทำการตลาดบนสังคมออนไลน์อีกด้วย

number one (first)

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น