วันพฤหัสบดีที่ 25 ธันวาคม พ.ศ. 2557

ความเคลื่อนไหวของ Digital Media Agency หลังเปิดตัว YouTube.co.th

youtube thailand
หลังจากทีได้มีการเปิดตัว YouTube ประเทศไทย หรือ YouTube.co.th ไปแล้ว Digital Media Agency ต่างๆก็ย่อมมีการปรับตัว พร้อมรับมือกับ Product ใหม่ที่ทาง YouTube ได้เปิดให้ลง Advertise มากขึ้น อย่างที่ผู้ใช้งานอย่างเราๆ สามารถเห็นได้ถึงความเปลี่ยนแปลงได้อย่างชัดเจน ไม่ว่าจะเป็น YouTube Masthead, Pre-Roll (In-steam Ad) ฯลฯ ซึ่ง Advertise ในตำแหน่งต่างๆ ก็เปรียบเสมือนเป็นโอกาสของ Digital Media Agency ต่างๆที่จะมาลงโฆษณาผ่านต่าง YouTube ได้หลากหลายมากขึ้น
YouTube Masthead
และเพราะเหตุนี้ ทำให้ Digital Media Agency มีความตื่นตัวกันในเรื่องนี้กันพอสมควร โดยฉะเพราะกลุ่มพื้นที่ Bangkok ซึ่ง Digital media agency ที่หลายๆแห่งได้เริ่มทำการออกแคมเปญในลักษณะที่มีการโฆษณาผ่าน YouTube กันมาก่อนหน้านี้ ไม่ว่าจะเป็นการโฆษณาด้วยวีดีโอ Viral หรือโปรโมทด้วย TVC ในลักษณะต่างๆ และนอกจากนี้ กลุ่มลูกค้าเองก็มีความตื่นตัว และมีความต้องการที่จะลงโฆษณาผ่าน YouTube ด้วยเช่นกัน เราจึงได้เห็นโฆษณาต่างๆ ใน YouTube เยอะมากในช่วงนี้ (วันที่เขียนบทความ 13/6/2557)
YouTube Ads Position
แต่การที่มีความนิยมสูงขนาดนี้ ก็มีข้อเสียอย่างชัดเจน เพราะจากการที่ Digital Media Agency หลายๆแห่ง รวมทั้ง Brand ต่างๆ ได้ประโคมโฆษณาผ่านทาง YouTube กันมากมาย ทำให้กลุ่มผู้ใช้งานที่เห็นโฆษณาซ้ำกันบ่อยๆครั้ง เกิดความรำคาญ และเกิดภาพลักษณ์แง่ลบต่อ Brand ต่างๆได้ ซึ่ง Digital media agency  ต่างๆ และ Advertiser ควรจะมีความระมัดระวังในการกำหนดกลุ่ม Target และการจำกัด Frequency Impression Per User เพื่อให้ตัวโฆษณาเองนั้น ไม่ก่อเกิดความรำคาญแก่ผู้ใช้งาน และเพื่อให้ตัวโฆษณานั้นได้โฟกัสไปถูกกลุ่มเป้าหมายได้ถูกต้อง ตามจุดประสงค์ของการลงโฆษณา และทำให้ผู้ใช้งานมีประสบการณ์ที่ดีในการรับชมโฆษณาของเรา

by Nathiphat Wutthibenchaphan

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น