วันพฤหัสบดีที่ 25 ธันวาคม พ.ศ. 2557

มาดูผลงานของ Digital Agency ที่ชนะรางวัล Adman 2013 (ตอนที่ 2)

มาดูกันต่อ สำหรับ Adman Award รางวัลใหญ่สำหรับวงการโฆษณาของประเทศไทยครับ , โดย Digital Agency ต่างๆ (ส่วนมากจะอยู่ใน Bangkok ) จะส่งผลงานที่คิดว่าเจ๋งเพื่อส่งเข้าประกวด , สำหรับปี 2014 นี้ ก็ใกล้เวลาที่จะมีการประกวดแล้ว ที่นี่เรามารีวิวสรางวัลของปีที่แล้วกันต่อครับครับ อาจจะไม่ครบทุกรายการ แต่ก็น่าสนใจทั้งนั้นครับ
เปิดเผยความหลับของผู้หญิงที่คุณไม่รู้ !! ต้องดูเอาเองครับ
หมวด Viral Marketing: การสร้างสรรค์แคมเปญโฆษณาแบบไวรัล (Bronze)
งานของผู้ชนะที่โดดเด่นในหมวดนี้ ได้แก่
ชิ้นงาน:             “Striptease”
ลูกค้า:               Wacoal
เอเยนซี่:             CJ WORX
wacoal



หมวด Other Digital Channels: การสร้างสรรค์ช่องทางใหม่ๆสำหรับสื่อดิจิตอล (Bronze)

งานของผู้ชนะที่โดดเด่นในหมวดนี้ ได้แก่
ชิ้นงาน:             “The Bonding Pot”
ลูกค้า:                Coca Suki
เอเยนซี่:             BBDO
sukishiiii
http://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=j3W6Vxn-CkM

 หมวด Game: การสร้างสรรค์แคมเปญโฆษณาผ่านเกมส์ (Bronze)
งานของผู้ชนะที่โดดเด่นในหมวดนี้ ได้แก่
ชิ้นงาน:              “EnvyOke”
ลูกค้า:                Oriental Princess
เอเยนซี่:             Mindshare
รวมสังคมคนขี้อิจฉาครบวงจร มีทั้งการพูดคุย เพลง เคล็ดลับและทริปต่างๆ
น่าสนใจจริงๆใช่มั้ยละครับ
envyclub
www.orientalprincesssociety.com
หมวด Best of Video including Interactive Video: การสร้างสรรค์โฆษณาผ่านวีดีโอออนไลน์ (Bronze)
งานของผู้ชนะที่โดดเด่นในหมวดนี้ ได้แก่
ชิ้นงาน:             “The Screen Sync” 
ลูกค้า:                Krungsri Auto
เอเยนซี่:             Y&R thailand
aladin
http://www.oopsmobile.net/wp-content/uploads/2013/08/Akeladin06.jpg
ktb
โดยเนื้อหาของเรื่องนี้จะเป็นเรื่องราวของเอก ชายหนุ่มที่แอบหลงรักจอย เพื่อนสนิทตั้งแต่สมัยเรียน มานานกว่า 6 ปี จนวันหนึ่งจอย ต้องเผชิญปัญหาทั้งเรื่องงานและเรื่องส่วนตัวจนทำให้ต้องออกจากงาน จึงเป็นจุดเปลี่ยนที่จอยคิดจะเปิดร้านกิฟท์ช็อปเป็นของตัวเองตามความฝันที่เคยสร้างไว้ แต่ปัญหาคือมีเงินเก็บไม่พอ เอกจึงพยายามหาทางช่วย จนได้เงินมาก้อนหนึ่งให้จอยได้เปิดร้านจนสำเร็จ โดยที่จอยไม่มีทางรู้ได้เลยว่าเอกนำเงินก้อนนี้มาได้อย่างไร ระหว่างที่เรื่องเราทั้งหมดกำลังดำเนินไป ก็จะมีการหยุดใ้ห้ค้นหาความลับในช่วงต่างๆ ของเรื่องราวนี้ โดยมีทั้งรูปแบบคลิปวิดีโอเฉลย, การแตะ หมุน สัมผัสกับลูกเล่นต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการ ขัดตะเกียงวิเศษ เอกละดิน, หมุนลูกบิดเปิดประตู, เปิดอ่านไดอะรีื หรือ เปิดกล่องเอกสาร ซึ่งเหล่านี้จะมีคำเฉลย หรือคำคมมุขเสี่ยวๆ ไว้ให้แชร์ไปยัง Facebook ของผู้เล่นได้อีกด้วย ซึ่งถือเป็นการสร้างกระแสในการรับชมให้เกิดการบอกต่อไปในตัว
หมวด Best Use of Search Marketing: การสร้างสรรค์แคมเปญโฆษณาผ่าน Search (Silver)
งานของผู้ชนะที่โดดเด่นในหมวดนี้ ได้แก่
ชิ้นงาน:            “Hi Jack”
ลูกค้า:               Samsung Mobile (Thailand)
เอเยนซี่:            Starcom
เป็นการครองการเสริจ เช่นเมื่อผู้บริโภคเสริจชื่อคู่แข่ง ก็จะกลายเป็นว่าเจอคอนเท้นต์ดีๆของเราแทน หรือไม่ก็เจอรีวิวระหว่างแบรนด์เรากับคู่แข่ง โดยที่แบรนด์เรามีคนพูดถึงดีกว่า
hijack
Hijack (1)
หมวด Digital Integrated Campaign: การสร้างแคมเปญโฆษณาออนไลน์แบบใช้สื่อผสมผสาน (Silver)
งานของผู้ชนะที่โดดเด่นในหมวดนี้ ได้แก่
ชิ้นงาน:            “Pepsi Live for Now”
ลูกค้า:               Pepsi-Cola (Thailand)
เอเยนซี่:            Adapter Digitalเป็นแคมเปญที่ให้คนเสนอไอเดียว่าอยากให้พรีเซนเตอร์ทำอะไร โดยการเลือกพรีเซนเตอร์ที่ตรงกับภาพลักษณ์ของแบรนด์ การใช้กิจกรรมที่สนุก
วิธีการร่วมสนุก• แชร์ไอเดียมันส์ มาท้า “นาทีนี้อยากเห็น VRZO เต็มที่กับการทำอะไร”
• ชวนเพื่อนเข้ามาโหวตไอเดียของคุณ ให้ติด Top 20 ไอเดีย เพื่อให้ VRZO เลือกไปทำ
• เจ้าของไอเดียโดนๆ ที่ VRZO เลือกไปทำเป็นคลิป รับ iPhone5 คนละ 1 เครื่อง
• ผู้ส่งไอเดียซ่า สามารถส่งไอเดียเข้ามาได้ไม่จำกัด ยิ่งส่งมา ยิ่งมีสิทธิ์มาก
• ผู้ร่วมโหวตไอเดียซ่า ลุ้นตั๋วหนังทุกวัน! ยิ่งโหวตมาก ยิ่งมีสิทธิ์มาก
• (จำกัดสิทธิ์การโหวต 1 ครั้ง/ไอเดีย/ชั่วโมง)
Pepsi-Live-for-Now
h9.3

หมวด Social Media Application: การสร้างสรรค์แอพพลิเคชั่นบน Social Media (Silver)

งานของผู้ชนะที่โดดเด่นในหมวดนี้ ได้แก่
ชิ้นงาน:             “True Hplorer”
ลูกค้า:               TrueMove H
เอเยนซี่:            Adapter Digitalเพียงแค่แชร์ภาพประสบการณ์สุดประทับใจ รูปแบบใดก็ได้ ทั้งเที่ยว กิน ดื่ม
ช้อป ทั่วไทย แล้วแชร์ผ่าน instagram พร้อมใส่ #TrueMoveH เพื่อช่วยกันสะสมระยะทางท่องเที่ยวในโครงการนี้ พร้อมลุ้นรับของรางวัลสุดฮิปตั้งแต่กิโลเมตรที่ 5,000 จนครบ 1 ล้านกิโลเมตรTrue-Hplorer
true2

….

สำหรับ Digital Agency ที่ชนะรางวัล Adman 2013 ก็ขอจบเพียงเท่านี้ครับ แต่ว่าปีAdman  2014 กำลังจะเริ่มต้น
เรามาดูวิวัฒนาการกันดีกว่าครับ ว่าแคมเปญดิจิตอลใหม่ในปีนี้ จะเจ๋งกว่าเดิมสักแค่ไหน ขอขอบคุณทุกคนที่ติดตามครับ


 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น