ตามปกติแล้ว ประเภทแคมเปญใน Google AdWords ที่นิยมลงโฆษณาก็จะมี 2 ประเภทใหญ่ๆ คือ 1. Search Network และ Display Network ที่เรียกกันอีกชื่อว่า Google Display Network (GDN) ซึ่งจริงๆแล้ว Google ยังมีแคมเปญอีกประเภทนึง ที่เป็นเสมือนแคมเปญลูกผสมทั้ง 2แคมเปญ โดยจะเรียกว่า “Search Network With Display Select”
แคมเปญประเภทนี้โฆษณาของเราจะขึ้นทั้ง Search Network และ Display Network โดยจะใช้ Keyword เป็นตัว Target ซึ่งจะมีผลกับ Search Network เหมือนที่ Bidding กับ Keyword ปกติ และจะเป็นแบบ Keyword Contextual Targeting บน Display Network
แคมเปญ ”Search Network With Display Select” จะช่วยในเรื่องการ Targeting ให้มันมีความเชื่อมโยง และเป็นไปในทิศทางเดียวกันมากขึ้นในกรณีที่ลงโฆษณาทั้ง Search Network และ Display Network นอกจากนั้น จะช่วยในเรื่องของ Performance ของแคมเปญอีกด้วย
โดยที่ผู้ลงโฆษณาสามารถใช้งานแคมเปญนี้ใน Google AdWords ได้แล้วครับ
Ref : Google Inside AdWords
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น