Adman Award เป็นรางวัลใหญ่สำหรับวงการโฆษณาของประเทศไทยครับ , โดย Digital Agency ต่างๆ (ส่วนมากจะอยู่ใน Bangkok ) จะส่งผลงานที่คิดว่าเจ๋งเพื่อส่งเข้าประกวด , สำหรับปี 2014 นี้ ก็ใกล้เวลาที่จะมีการประกวดแล้ว ที่นี่เรามารีวิซรางวัลของปีที่แล้วกันดูก่อนครับ อาจจะไม่ครบทุกรายการ แต่ก็น่าสนใจทั้งนั้นครับ
Adman Awards & Symposium 2013 Award
หมวด Websites & Microsites: การสร้างสรรค์แคมเปญโฆษณาผ่านเว็บไซต์ (Silver)
และหมวด Game: การสร้างสรรค์แคมเปญโฆษณาผ่านเกมส์ (Bronze)
และหมวด Game: การสร้างสรรค์แคมเปญโฆษณาผ่านเกมส์ (Bronze)
งานของผู้ชนะที่โดดเด่นในหมวดนี้ ได้แก่
ชิ้นงาน: “Uniride”
ลูกค้า: Uniqlo (Thailand)
เอเยนซี่: Dentsu Thailand
ชิ้นงาน: “Uniride”
ลูกค้า: Uniqlo (Thailand)
เอเยนซี่: Dentsu Thailand
เป็นการเปิดเว็บที่น่าสนุกมาก ใช้ Theme แบบการ์ตูนญี่ปุ่นสีสันสดใส คงความเรียบง่ายแต่มีสีสันที่เป็นจุดขายของแบรนด์ โดยทำเป็นเกมรถ ที่ขับไปลบสิ่งกีดขวางง่ายๆ โดยมีให้เลือกพาหนะว่าจะเป็นรถเมล์ รถไฟ หรือเรือ และมีเป้าหมายเป็น Uniqlo สาขาต่างๆในกรุงเทพ , ผู้ที่ได้รับคะแนนสูงสุดจะสามารถนำเอาไปใช้เป็นแต้มเพื่อแลกซื้อสินค้าของ Uniqlo อีกที เป็นแคมเปญที่ครบวงจรทีเดียวครับ
http://www.uniridethailand.com/special/Uniride
หมวด Game: การสร้างสรรค์แคมเปญโฆษณาผ่านเกมส์ (Silver)
และ หมวด Digital Integrated Campaign: การสร้างแคมเปญโฆษณาออนไลน์แบบใช้สื่อผสมผสาน(Silver)
และ หมวด Digital Integrated Campaign: การสร้างแคมเปญโฆษณาออนไลน์แบบใช้สื่อผสมผสาน(Silver)
งานของผู้ชนะที่โดดเด่นในหมวดนี้ ได้แก่
ชิ้นงาน: “Heineken Hunt for Final Seat”
ลูกค้า: Heineken
เอเยนซี่: JWT
ชิ้นงาน: “Heineken Hunt for Final Seat”
ลูกค้า: Heineken
เอเยนซี่: JWT
เป็นการเอาเกาอี้สีแดงของสนาม New Wembey จำนวน 20 ที่นั่ง ไปซ่อนไว้ในสถานที่ที่คาดไม่ถึงต่างๆทั่วเมือง โดยที่แต่ละที่นั่งจะมีตั๋วซ่อนอยู่ และให้ผู้คนค้นหา ใครหาได้จะเป็นผู้โชคดีได้ไปชมฟุตบอลรอบสุดท้าย
http://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=xJ1Gtlax_Sg
หมวด Mobile Application & Mobile Game: การสร้างสรรค์แคมเปญโฆษณาผ่านแอพพลิเคชั่นบนมือถือ (Bronze)
งานของผู้ชนะที่โดดเด่นในหมวดนี้ ได้แก่
ชิ้นงาน: “7Lucky Shake ”
ลูกค้า: 7-Eleven (Thailand)
เอเยนซี่: Adpeter Digital
ชิ้นงาน: “7Lucky Shake ”
ลูกค้า: 7-Eleven (Thailand)
เอเยนซี่: Adpeter Digital
เป็นเอพลิเคชั่นที่เล่นบนมือถือ โดยที่ต้องเอา iPhone ไปจอรับสัญญาณโฆษณาของ 7-Eleven จากแหล่งต่างๆเช่น โทรทัศน์ แล้วจึงจะได้แต้ม , ความพิเศษของแอพนี้นั่นก็คือ การทำให้ผู้เล่นต้องรอฟัง รอชม โฆษณาของ 7-Eleven ดังนั้นมันจึงเป็นแอพลิเคชั่นที่เชื่อมต่อระหว่างผู้บริโภคกับสื่อโฆษณาแบบครบวงจร
หมวด Best Use of Technology: การนำเทคโนโลยีมาใช้ในการพัฒนางานโฆษณา (Bronze)
งานของผู้ชนะที่โดดเด่นในหมวดนี้ ได้แก่
ชิ้นงาน: “Honda Safe Mode”
ลูกค้า: Honda
เอเยนซี่: Isobar
งานของผู้ชนะที่โดดเด่นในหมวดนี้ ได้แก่
ชิ้นงาน: “Honda Safe Mode”
ลูกค้า: Honda
เอเยนซี่: Isobar
เป็นแอ็พเทคโนโลยีที่สามารถจับความเร็วรถขณะวิ่งได้
และถ้ารถวิ่งเกิด 15 km/hr แป้นพิมพ์จะถูกล็อคเพื่อความปลอดภัย
และถ้ารถวิ่งเกิด 15 km/hr แป้นพิมพ์จะถูกล็อคเพื่อความปลอดภัย
หมวด Viral Marketing: การสร้างสรรค์แคมเปญโฆษณาแบบไวรัล (Silver)
และ Digital Integrated Campaign (Silver)
และ Digital Integrated Campaign (Silver)
งานของผู้ชนะที่โดดเด่นในหมวดนี้ ได้แก่
ชิ้นงาน: “Last Summer”
ลูกค้า: Last Summer Movie
เอเยนซี่: CJ WORX
ชิ้นงาน: “Last Summer”
ลูกค้า: Last Summer Movie
เอเยนซี่: CJ WORX
เป็นไวรัลที่โหดจริงๆครับ เอารถบังคับใส่กระเป๋าที่ตกแต่งให้มีรอยเลือด และมีผมคน แถมยังซ้ำด้วยการทำผีมาหลอกอีก
หมวด Best of Video including Interactive Video: การสร้างสรรค์โฆษณาผ่านวีดีโอออนไลน์
งานของผู้ชนะที่โดดเด่นในหมวดนี้ ได้แก่
ชิ้นงาน: “Save the Moment”
ลูกค้า: Oriental Princess
เอเยนซี่: JWT
งานของผู้ชนะที่โดดเด่นในหมวดนี้ ได้แก่
ชิ้นงาน: “Save the Moment”
ลูกค้า: Oriental Princess
เอเยนซี่: JWT
ยาวหน่อย แต่ต้องดูเองครับ ถึงจะรู้ อธิบายไม่ถูกอะ เขามีให้เลือกตอนจบด้วยนะ
นี่เป็นเพียงตอนที่หนึ่ง Digital Agency ที่ชนะรางวัล Adman 2013 เท่านั้นนะครับ
ยังมีอีกหลายหมวดหมู่ที่น่าตื่นตาตื่นใจ รอติดตามได้ในตอนที่สองครับ ขอบคุณครับ
ยังมีอีกหลายหมวดหมู่ที่น่าตื่นตาตื่นใจ รอติดตามได้ในตอนที่สองครับ ขอบคุณครับ
by Toonthum
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น