การตลาดออนไลน์(Online Marketing) มีความสำคัญมากขึ้นตามพฤติกรรมของผู้บริโภค ดังนั้นนักการตลาดตาม Online Media Agency ต่างๆ จะต้องเข้าใจสภาพแวดล้อมพื้นฐานกันก่อน , โดยต้องเข้าว่าโลกออนไลน์นั้นเป็นพื้นที่ที่มีความเป็นส่วนตัวมากกว่าการโฆษณาในแบบ Offline , และข้อได้เปรียบก็คือ มันเป็นสถานที่ที่ผู้คนจะเลือกเฉพาะสิ่งที่เขาสนใจ(On-Demand Marketing) เช่น ผู้คนจะ Search เฉพาะสิ่งที่เขาอยากรู้ ดู Youtube เฉพาะ Clip ที่เขาสนใจ เป็นต้น ดังนั้นสิ่งที่โลกออนไลน์มีความได้เปรียบต่อโลกออฟไลน์ก็คือ ผู้คนมีความสนใจในสิ่งที่เขาสนใจอยู่แล้ว เราเพียงแค่เอาสิ่งที่เขาสนใจไปมอบให้กับเขา อย่างถูกที่ถูกเวลา , และทั้งหมดนี้แปลว่าเราจะใช้มุมมองแบบการโฆษณาธรรมดาๆไม่ได้ เพราะมันจะไม่เกิดประสิทธิผลอย่างเพียงพอ
มุมมองด้านความสนใจ (What the customer want)สิ่งที่สำคัญที่สุดคือ Keywords ดังนั้นการตั้งชื่อ การเขียน Description การเขียนบทความ, Advertorial ต่างๆ ต้องมีคำศัพท์ที่ผู้บริโภคใช้ ใช้การตลาดของ Google และ Facebook ให้เป็นประโยชน์ เพราะคำเสริจเหล่านั้นคือประตูที่ทำให้ผู้บริโภคพบเรา สิ่งนี้คือหลักสำคัญของ(Search Marketing , SEO)
มุมมองด้านเนื้อหา(Content)
Online Marketing นั้น ต้องเชื่อมความสำพันธ์ระหว่างสิ่งที่ผู้คนอยากรู้ และสิ่งที่แบรนด์อยากนำเสนอให้มาบรรจบกัน โดยยังต้องคงความเป็น Branding และการใช้ Media บูรณาการ (IMC)ไว้
Online Marketing นั้น ต้องเชื่อมความสำพันธ์ระหว่างสิ่งที่ผู้คนอยากรู้ และสิ่งที่แบรนด์อยากนำเสนอให้มาบรรจบกัน โดยยังต้องคงความเป็น Branding และการใช้ Media บูรณาการ (IMC)ไว้
มุมมองด้านการปรากฎของสื่อ(Impression)ความถี่ของ Media นั้น หากเป็นไปเพื่อการสร้าง Awareness สามารถปรากฎได้บ่อยๆแก่คนวงกว้าง แต่ไม่ควรเป็นการรบกวนด้วยลูกเล่นที่มากเกินไป ควรเป็นสื่อง่ายๆที่ทำให้คนสะดุดตา และสำหรับสื่อที่เจาะจงกลุ่มเป้าหมายเฉพาะ(Niche)นั้น จะต้องข้อมูลที่ระเอียดครอบคลุมในทุกคำถามในใจของลูกค้า เพราะว่าสื่อออนไลน์นั้นเป้นสถานที่ที่ลูกค้าสามารถจะไปหาข้อมูลเปรียบเทียบจากที่อื่นได้ง่าย เพราะฉะนั้นจึงเป็นการดีเสียกว่าที่เราจะใช้ข้อมูลที่ครอบคลุมในสื่อของเราเอง
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น