มาดูกันต่อ สำหรับ Adman Award รางวัลใหญ่สำหรับวงการโฆษณาของประเทศไทยครับ , โดย Digital Agency ต่างๆ (ส่วนมากจะอยู่ใน Bangkok ) จะส่งผลงานที่คิดว่าเจ๋งเพื่อส่งเข้าประกวด , สำหรับปี 2014 นี้ ก็ใกล้เวลาที่จะมีการประกวดแล้ว ที่นี่เรามารีวิวสรางวัลของปีที่แล้วกันต่อครับครับ อาจจะไม่ครบทุกรายการ แต่ก็น่าสนใจทั้งนั้นครับ
เปิดเผยความหลับของผู้หญิงที่คุณไม่รู้ !! ต้องดูเอาเองครับ
หมวด Viral Marketing: การสร้างสรรค์แคมเปญโฆษณาแบบไวรัล (Bronze)
งานของผู้ชนะที่โดดเด่นในหมวดนี้ ได้แก่
ชิ้นงาน: “Striptease”
ลูกค้า: Wacoal
เอเยนซี่: CJ WORX
งานของผู้ชนะที่โดดเด่นในหมวดนี้ ได้แก่
ชิ้นงาน: “Striptease”
ลูกค้า: Wacoal
เอเยนซี่: CJ WORX
หมวด Other Digital Channels: การสร้างสรรค์ช่องทางใหม่ๆสำหรับสื่อดิจิตอล (Bronze)
งานของผู้ชนะที่โดดเด่นในหมวดนี้ ได้แก่
ชิ้นงาน: “The Bonding Pot”
ลูกค้า: Coca Suki
เอเยนซี่: BBDO
หมวด Game: การสร้างสรรค์แคมเปญโฆษณาผ่านเกมส์ (Bronze)
งานของผู้ชนะที่โดดเด่นในหมวดนี้ ได้แก่
ชิ้นงาน: “EnvyOke”
ลูกค้า: Oriental Princess
เอเยนซี่: Mindshare
งานของผู้ชนะที่โดดเด่นในหมวดนี้ ได้แก่
ชิ้นงาน: “EnvyOke”
ลูกค้า: Oriental Princess
เอเยนซี่: Mindshare
รวมสังคมคนขี้อิจฉาครบวงจร มีทั้งการพูดคุย เพลง เคล็ดลับและทริปต่างๆ
น่าสนใจจริงๆใช่มั้ยละครับ
น่าสนใจจริงๆใช่มั้ยละครับ
หมวด Best of Video including Interactive Video: การสร้างสรรค์โฆษณาผ่านวีดีโอออนไลน์ (Bronze)
งานของผู้ชนะที่โดดเด่นในหมวดนี้ ได้แก่
ชิ้นงาน: “The Screen Sync”
ลูกค้า: Krungsri Auto
เอเยนซี่: Y&R thailand
งานของผู้ชนะที่โดดเด่นในหมวดนี้ ได้แก่
ชิ้นงาน: “The Screen Sync”
ลูกค้า: Krungsri Auto
เอเยนซี่: Y&R thailand
โดยเนื้อหาของเรื่องนี้จะเป็นเรื่องราวของเอก ชายหนุ่มที่แอบหลงรักจอย เพื่อนสนิทตั้งแต่สมัยเรียน มานานกว่า 6 ปี จนวันหนึ่งจอย ต้องเผชิญปัญหาทั้งเรื่องงานและเรื่องส่วนตัวจนทำให้ต้องออกจากงาน จึงเป็นจุดเปลี่ยนที่จอยคิดจะเปิดร้านกิฟท์ช็อปเป็นของตัวเองตามความฝันที่เคยสร้างไว้ แต่ปัญหาคือมีเงินเก็บไม่พอ เอกจึงพยายามหาทางช่วย จนได้เงินมาก้อนหนึ่งให้จอยได้เปิดร้านจนสำเร็จ โดยที่จอยไม่มีทางรู้ได้เลยว่าเอกนำเงินก้อนนี้มาได้อย่างไร ระหว่างที่เรื่องเราทั้งหมดกำลังดำเนินไป ก็จะมีการหยุดใ้ห้ค้นหาความลับในช่วงต่างๆ ของเรื่องราวนี้ โดยมีทั้งรูปแบบคลิปวิดีโอเฉลย, การแตะ หมุน สัมผัสกับลูกเล่นต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการ ขัดตะเกียงวิเศษ เอกละดิน, หมุนลูกบิดเปิดประตู, เปิดอ่านไดอะรีื หรือ เปิดกล่องเอกสาร ซึ่งเหล่านี้จะมีคำเฉลย หรือคำคมมุขเสี่ยวๆ ไว้ให้แชร์ไปยัง Facebook ของผู้เล่นได้อีกด้วย ซึ่งถือเป็นการสร้างกระแสในการรับชมให้เกิดการบอกต่อไปในตัว
หมวด Best Use of Search Marketing: การสร้างสรรค์แคมเปญโฆษณาผ่าน Search (Silver)
งานของผู้ชนะที่โดดเด่นในหมวดนี้ ได้แก่
ชิ้นงาน: “Hi Jack”
ลูกค้า: Samsung Mobile (Thailand)
เอเยนซี่: Starcom
งานของผู้ชนะที่โดดเด่นในหมวดนี้ ได้แก่
ชิ้นงาน: “Hi Jack”
ลูกค้า: Samsung Mobile (Thailand)
เอเยนซี่: Starcom
เป็นการครองการเสริจ เช่นเมื่อผู้บริโภคเสริจชื่อคู่แข่ง ก็จะกลายเป็นว่าเจอคอนเท้นต์ดีๆของเราแทน หรือไม่ก็เจอรีวิวระหว่างแบรนด์เรากับคู่แข่ง โดยที่แบรนด์เรามีคนพูดถึงดีกว่า
หมวด Digital Integrated Campaign: การสร้างแคมเปญโฆษณาออนไลน์แบบใช้สื่อผสมผสาน (Silver)
งานของผู้ชนะที่โดดเด่นในหมวดนี้ ได้แก่
ชิ้นงาน: “Pepsi Live for Now”
ลูกค้า: Pepsi-Cola (Thailand)
เอเยนซี่: Adapter Digitalเป็นแคมเปญที่ให้คนเสนอไอเดียว่าอยากให้พรีเซนเตอร์ทำอะไร โดยการเลือกพรีเซนเตอร์ที่ตรงกับภาพลักษณ์ของแบรนด์ การใช้กิจกรรมที่สนุก
วิธีการร่วมสนุก• แชร์ไอเดียมันส์ มาท้า “นาทีนี้อยากเห็น VRZO เต็มที่กับการทำอะไร”
• ชวนเพื่อนเข้ามาโหวตไอเดียของคุณ ให้ติด Top 20 ไอเดีย เพื่อให้ VRZO เลือกไปทำ
• เจ้าของไอเดียโดนๆ ที่ VRZO เลือกไปทำเป็นคลิป รับ iPhone5 คนละ 1 เครื่อง
• ผู้ส่งไอเดียซ่า สามารถส่งไอเดียเข้ามาได้ไม่จำกัด ยิ่งส่งมา ยิ่งมีสิทธิ์มาก
• ผู้ร่วมโหวตไอเดียซ่า ลุ้นตั๋วหนังทุกวัน! ยิ่งโหวตมาก ยิ่งมีสิทธิ์มาก
• (จำกัดสิทธิ์การโหวต 1 ครั้ง/ไอเดีย/ชั่วโมง)
งานของผู้ชนะที่โดดเด่นในหมวดนี้ ได้แก่
ชิ้นงาน: “Pepsi Live for Now”
ลูกค้า: Pepsi-Cola (Thailand)
เอเยนซี่: Adapter Digitalเป็นแคมเปญที่ให้คนเสนอไอเดียว่าอยากให้พรีเซนเตอร์ทำอะไร โดยการเลือกพรีเซนเตอร์ที่ตรงกับภาพลักษณ์ของแบรนด์ การใช้กิจกรรมที่สนุก
วิธีการร่วมสนุก• แชร์ไอเดียมันส์ มาท้า “นาทีนี้อยากเห็น VRZO เต็มที่กับการทำอะไร”
• ชวนเพื่อนเข้ามาโหวตไอเดียของคุณ ให้ติด Top 20 ไอเดีย เพื่อให้ VRZO เลือกไปทำ
• เจ้าของไอเดียโดนๆ ที่ VRZO เลือกไปทำเป็นคลิป รับ iPhone5 คนละ 1 เครื่อง
• ผู้ส่งไอเดียซ่า สามารถส่งไอเดียเข้ามาได้ไม่จำกัด ยิ่งส่งมา ยิ่งมีสิทธิ์มาก
• ผู้ร่วมโหวตไอเดียซ่า ลุ้นตั๋วหนังทุกวัน! ยิ่งโหวตมาก ยิ่งมีสิทธิ์มาก
• (จำกัดสิทธิ์การโหวต 1 ครั้ง/ไอเดีย/ชั่วโมง)
หมวด Social Media Application: การสร้างสรรค์แอพพลิเคชั่นบน Social Media (Silver)
งานของผู้ชนะที่โดดเด่นในหมวดนี้ ได้แก่
ชิ้นงาน: “True Hplorer”
ลูกค้า: TrueMove H
เอเยนซี่: Adapter Digitalเพียงแค่แชร์ภาพประสบการณ์สุดประทับใจ รูปแบบใดก็ได้ ทั้งเที่ยว กิน ดื่ม
ช้อป ทั่วไทย แล้วแชร์ผ่าน instagram พร้อมใส่ #TrueMoveH เพื่อช่วยกันสะสมระยะทางท่องเที่ยวในโครงการนี้ พร้อมลุ้นรับของรางวัลสุดฮิปตั้งแต่กิโลเมตรที่ 5,000 จนครบ 1 ล้านกิโลเมตร
….
สำหรับ Digital Agency ที่ชนะรางวัล Adman 2013 ก็ขอจบเพียงเท่านี้ครับ แต่ว่าปีAdman 2014 กำลังจะเริ่มต้น
เรามาดูวิวัฒนาการกันดีกว่าครับ ว่าแคมเปญดิจิตอลใหม่ในปีนี้ จะเจ๋งกว่าเดิมสักแค่ไหน ขอขอบคุณทุกคนที่ติดตามครับ
เรามาดูวิวัฒนาการกันดีกว่าครับ ว่าแคมเปญดิจิตอลใหม่ในปีนี้ จะเจ๋งกว่าเดิมสักแค่ไหน ขอขอบคุณทุกคนที่ติดตามครับ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น