วันพุธที่ 17 กันยายน พ.ศ. 2557

เทคนิคการ สมัครงาน ขั้นเทพ

สวัสดีทุกท่าน
 คนที่เกรดเฉลี่ยน้อยมากๆ การสมัครงานถ้าไม่เตรียมพร้อม ยังไงก็ไม่ได้ ณ ขณะที่คุณอ่าน Blog ผม คุณรู้ไหมมีคนอีกเป็นหมื่นใช้เวลากลับการเตรียมตัว เพื่อสมัครงาน 
ขั้นตอนการสมัครสำหรับ คนเกรดน้อยกว่า 2.75
1. ต้องแสดงความตั้งใจในการสอบสัมภาษณ์
  คำถามต่างๆนานา จะใส่คุณจนตั้งตัวไม่อยู่ เพื่อจะดูความตั้งใจคุณ การที่คุณกรอกใบสมัคร เขียนอะไรไว้ เค้าจะถามเรื่องพวกนั้น ฉะนั้นจงเขียนแต่ความจริง หรือถ้าเนี่ยได้ก็เนี่ยไป
2.เตรียมตอบคำถาม แถม ยิงคืนด้วย  (มีคนโหวตว่าข้อนี้ สำคัญ)
  คำถามพวกคิดยังไงกับอนาคต วางแผนอนาคตยังไง คุณเป็นผู้นำหรือผู้ตาม
 เวลายิงคืน ขอเนี่ยๆๆอย่าทำให้เค้าดูว่าเราก้าวร้าว "ผมขอถามหน่อยครับ" เชื่อว่าเค้าถามคนอื่นมาเยอะแล้ว มีคนถามเค้าบ้างก็ดีนะ  ถามแบบฉลาดๆๆหน่อยนะ ขอยกตัวอย่าง " บริษัทเราลูกค้าเยอะไหมครับ , ลูกค้าลักษณะไหน เป็นต้น
3.รูปร่าง ความสง่า คือ หน้าตาบริษัทอีกทางหนึ่ง
   คงไม่มีเจ้านายคนไหนที่ หน้าตาไม่ดีเป็นเจ้านายคุณใช่ไหม หน้าตาดีมีชัยไปกว่าครึ่ง ยิ่งงานทีีี่ต้องพบลูกค้า " ขอหยาบหน่อย - สวยแต่โง่ ก็เอา  เพราะพบลูกค้านิ ความรู้จริงๆของงาน สอนกันใหม่ได้"   มีอีกกรณีครับ น้องสวนมากๆ จนไม่กล้ารับ สูงยาวเข่าดี สวยงามมาก Manager บอกว่า น้องน่าจะไปทำพวกการบินไทย ไม่น่ามาทำงานแบบนี้ เลยไม่รับ..เเบบนี้ก็มีครับ
4.การมีประสบกราณ์สำคัญ
 เคยทำงานอะไรบ้าง ร่วมกิจกรรมอะไรมาบ้าง ขอให้ตอบเกี่ยวกับงาน ที่ทำกิจกรรม ฝึกทำงานเป็นทีมก็ตอบไป" ออกค่ายช่วยเหลือสังคม
"ในบริษัทที่ใหญ่ๆจะอยู่ได้นานต้องมีการคืนกำไรต่อลูกค้า "
5.เคยเจอครับ ตายน้ำตื้น ลืมวิชา Basic เจอสูตรคูณเข้าไป
 เจ้านายโดยเฉพาะวิชาที่คำนวณ ต้องการความถูกต้อง เร็ว ฉะนั้นเตรียมตัวไว้ครับ  วิชาพื้นฐาน ศัพท์พื้นๆจำเป็น  เค้าอยากได้คนที่พร้อมทำงานเลยพรุ่งนี้
6.ไปสอบสัมภาษณ์หลายๆๆที่ ลดอาการตื่นเต้น
 เวลาเจอบริษัทที่อยากได้ จะได้มีความมั่นใจ ลองสอบสัมภาษณ์เยอะๆๆ ไปแล้วไม่เสียหายแน่นอนครับ แถมเตรียมความพร้อมตลอดเวลาให้เราอีก
7.ความมั่นใจ นั้นสำคัญ
 ก่อนเข้าได้มั่นใจยังไงเราก็ได้ เตรียมตัวไปเยอะๆ จะได้ไม่พลาด ผลพลอยได้จากข้อ 6 ครับ
8.อุปกรณ์การเขียน การแต่งตัว 
 ปากกา whiteboard Liquid ดินสอ ยางลบ จัดไปให้ครบ ส่วนการเเต่งตัวสุภาพ เสื้อเชิ๊ต กางเกงสุภาพ รองเท้าหนัง เอาแบบว่าเห็นแล้วให้คนเห็นว่า "อืม น่าสนใจ ดูสะอาดดี"   ถ้าลืมปากกามา โดนไล่กลับไปแล้ว กางเกงขาเดฟ ขาดๆเกินๆ งดช่วงสมัครงานนี้เลย..
9.คำถามเรื่องฐานะทางบ้าน
 ตอบอย่างมั่นใจเลยว่า ครอบครัวเราอบอุ่น ไม่มีปัญหาทั้งที่มีปัญหา ลองคิดดู คุณคงไม่อยากรับคนที่มีปัญหามาร่วมงานมากนักใช่ไหม

ปล.สำหรับคนที่มีความคิดเห็นต่างๆๆ Post ได้เลยครับ
แค่นี้ก่อนนะ
"งานด่วน มาก่อน งานใหญ่"
I Love Wonder Girl  cr. by woraponr

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น