วันอังคารที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2557

10 อันดับประเทศที่มีคนไปเที่ยวมากที่สุดปีล่าสุด!!

การท่องเที่ยวนั้นเป็นกิจกรรมที่คนทั้งโลกชอบ เพราะถือเป็นการได้ไปพบเจอกับวัฒนธรรมใหม่ๆ ผู้คนใหม่ๆ เป็นอีกหนึ่งประสบการณ์ชีวิตที่ทุกคนต้องเคยเจอ ยิ่งเป็นการเที่ยวต่างประเทศด้วยแล้วความสนุกก็ยิ่งเพิ่มมากขึ้น ทางเว็บไซต์เดลี่เมลของอังกฤษ ได้เผยผลการจัดอันดับ 10 ประเทศที่คนไปเที่ยวมากที่สุดในโลก ที่วันนี้ทีมงาน Toptenthailand ได้เอามาฝากท่านผู้อ่านกัน ใครอยากไปประเทศไหนก็จองตั๋วกันเลยค่ะ
อันดับ 10 ประเทศไทย 26.5 ล้านคน
ทุกคนคะ!! ประเทศเราติดดันดับกับเค้าด้วยค่ะ ที่สำคัญไม่ใช่อันดับในเรื่องแย่ๆด้วย ประเทศเราถือว่าน่าสนใจมากในสายตาของชาวต่างชาติ เพราะด้วยความที่วัฒนธรรม ประเพณียังถูกอนุรักษ์ไว้อยู่ แถมคนในประเทศก็น่ารัก (หรอ) ยิ้มแย้มแจ่มใส อากาศก็ดี(ฝรั่งชอบอากาศร้อน) แถมราคายังไม่แพง ค่าครองชีพก็ถูกทำไมเค้าจะไม่มาเที่ยวกันล่ะคะ

ขอบคุณรูปจาก http://www.zmetravel.com/travel-tips/is-it-safe-to-travel-to-thailand-3858
อันดับ 9 ประเทศรัสเซีย 28.4 ล้านคน
ประเทศมหาอำนาจอีกประเทศนึงที่ถึงแม้อากาศจะหนาวเย็นแค่ไหนคนก็ยังไม่วายไปเที่ยวอยู่ตลอด ก็เพราะความสวยงาม และประเทศยังใหญ่มากจึงมีที่ท่องเที่ยวเยอะแยะตระการตาไปหมด ตั้งแต่พระราชวังยันป่าเขา แต่ปีหน้าคาดว่าจำนวนนักท่องเที่ยวคงลดลง เพราะปัญหาความไม่สงบภายในประเทศชัวร์ๆ

ขอบคุณรูปจาก http://geovisions.org/program/teach-english-in-russia/
อันดับ 8 ประเทศอังกฤษ 31.2 ล้านคน
เป็นประเทศที่ต้องติด 1 ใน 10 ของทุกๆปี และถือเป็นศูนย์รวมของนักท่องเที่ยวเลยก็ว่าได้ เพราะด้วยความที่ภาษาที่ใช้ก็ง่ายกับการสื่อสาร สามารถไปคนเดียวหรือเป็นหมู่คณะได้สบายๆ สถานที่ท่องเที่ยวยังมีให้เลือกหลากหลายว่าจะไปแนว ช้อปปิ้ง หรือแนวประวัติศาสตร์

ขอบคุณรูปจาก http://freewallpaperspot.com/31-england-wallpaper.html
อันดับ 7 ประเทศเยอรมนี 31.5 ล้านคน
ประเทศมีนี้ประวัติอันยาวนานที่แค่เล่าคงไม่พอ ต้องไปดูบรรยากาศความสวยงามแบบคลาสสิกของทั้งตึกรามบ้านช่อง ผู้คน และสถาปัตยกรรมเก่าๆด้วยตัวเอง คงจะเป็นประเทศที่ถูกใจบรรดาคนรักเสียงเพลง เพราะเป็นแหล่งสร้างสรรค์ศิลปินระดับมากมาย

ขอบคุณรูปจาก http://insidenanabreadshead.com/2010/12/14/vacation-photos-part-4-esslingen-favorite-german-town-ever/
อันดับ 6 ประเทศตุรกี 35.7 ล้านคน
ประเทศที่ยังคงมีกลิ่นอายของความเก่าแก่อยู่ตลอด ถึงแม้เวลาจะผ่านไปกี่ปีที่นี่ก็ยังคงอนุรักษ์สถาปัตยกรรมต่างๆได้อย่างดีเยี่ยม ที่นี่เหมาะสำหรับที่อยากหลีกหนีความวุ่นวายแบบในเมือง และเมื่อได้มาเจอกับความสงบของตุรกีคงต้องอยากจะมาเที่ยวอีกหลายๆครั้ง

ขอบคุณรูปจาก http://www.articlesdiscussion.com/tourist-guide-first-time-visitors-turkey/
อันดับ 5 ประเทศอิตาลี 47.7 ล้านคน
ประเทศยอดนิยมของคู่รักที่จะไปสวีทกัน เพราะบรรยากาศที่เต็มไปด้วยมนต์สะกดของความขลัง ที่คุณจะได้ดื่มด่ำกับความสวยงามของบ้านเรือน แม่น้ำ ผู้คน และสิ่งมหัศจรรย์ของโลก แถมยังเหมาะกับคุณผู้หญิงบ้าช้อปปิ้งที่เชื่อว่าใครไปแล้วต้องอยากไปอีกแน่นอน

ขอบคุณรูปจาก http://www.worldcelebrationblog.com/europe-top-5-hookah-bars-in-rome-italy-shisha/
อันดับ 4 ประเทศจีน 55.7 ล้านคน
เรียกได้ว่าเป็นประเทศเริ่มต้นของคนที่จะไปเที่ยวต่างประเทศเลยก็ว่าได้ เป็นเพราะค่าใช้จ่ายที่ไม่แพง แถมยังไม่ไกลจากบ้านเราอีกด้วย ทั้งยังเป็นแหล่งรวบรวมวัฒนธรรมต่างๆของโลกไว้ ความสวยงามของธรรมชาติก็ไม่แพ้ที่ใด และแน่นอนว่ามาครั้งเดียวคงเที่ยวได้ไม่ทั่ว

ขอบคุณรูปจาก http://mstecker.com/pages/china_fp.htm
อันดับ 3 ประเทศสเปน 60.7 ล้านคน
ที่นี่ไม่ได้มีดีแค่ฟุตบอลเท่านั้น แต่ความสวยงาม น่าค้นหาของประเทศนี้ก็โด่งดังไม่แพ้กัน ถึงทำเอามาอยู่ในอันดับ 3 ได้ ก็เพราะมีเมืองสวยๆให้เราได้ไปท่องเที่ยวได้อย่างไม่รู้จบ ที่มีให้เลือกทั้งทะเล ภูเขา และสถาปัตยกรรมทั้งสมัยใหม่ และแบบเก่าแก่ที่สามารถเลือกชมตามใจชอบ

ขอบคุณรูปจาก http://myspanishadventure.com/2012/top-5-things-to-see-and-do-in-alicante/
อันดับ 2 ประเทศสหรัฐอเมริกา 69.8 ล้านคน
ถ้าประเทศนี้ไม่ติด 1 ใน 5 ก็คงถือเป็นการจัดอันดับที่ไม่น่าเชื่อถือสุดๆ ก็แหม เป็นประเทศในดวงใจของใครหลายๆคนขนาดนี้คนก็ต้องไปเที่ยวเยอะเป็นธรรมดา เพราะมีหลากหลายสไตล์การเที่ยวให้เลือกทั้งช้อปปิ้ง เดินป่า ชมศิลปะ หรือดื่มด่ำไปกับความสวยงาม คึกคักของเมืองในยามค่ำคืน

ขอบคุณรูปจาก http://www.panoramio.com/photo/57666192
อันดับ 1 ประเทศฝรั่งเศส 84.7 ล้านคน
แถ่น แถ้น แทบจะไม่ต้องเอาว่าอันดับ 1 คือประเทศอะไร เพราะประเทศนี้น่าจะครองแชมป์มาอยู่นานพอตัว ด้วยความที่ประเทศผสมผสานไปด้วยความสวยงามของอารยธรรมแบบเก่าและแบบใหม่ได้อย่างลงตัว ทั้งยังมีจุดดึงดูดนักท่องเที่ยวมากมายที่พอพูดชื่อขึ้นมาใครๆก็ต้องอยากไปกันทั้งนั้น!!

ขอบคุณรูปจาก http://www.orble.com/amazingpictures/
cr.บทความจาก Topten

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น